A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắc màu sôi động Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” Bậc học mầm non huyện Hương Khê

Lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/5/2022), ngày 11/4/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hương Khê đã tổ chức thành công Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm học 2021-2022. Chương trình được xây dựng với nội dung lồng ghép giáo dục Luật an toàn giao thông trong Chủ đề “Quê hương- Đất nước- Bác Hồ” của khối mẫu giáo 5 tuổi. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong việc thực hiện Kế hoạch số 1825/KH-SGDĐT ngày 17/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong bậc học Giáo dục mầm non.

Về tham dự Chương trình có cô giáo Lê Thanh Hương và cô Nguyễn Thị Thu Hòa, Chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non Sở GD&ĐT. Về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Trần Quốc Bảo, Uỷ viên BTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện.

Đại biểu Sở GDĐT và UBND huvện về tham dự

Mở đầu là chương trình Văn nghệ chào mừng với hai tiết mục đặc sắc của các cháu, phụ huynh và cô giáo đến từ hai trường mầm non Hương Trạch và mầm non Bông Sen.

Tổ khúc dân ca “An toàn giao thông là hạnh phúc trẻ thơ” do phụ huynh, cô và cháu trường Mầm non Hương Trạch

Và tiết mục múa Mashup đường em đi - đèn đỏ đèn xanh” đến từ các cháu 5 tuổi trường Mầm non Bông Sen

Chương trình giao lưu với sự góp mặt của 5 đội chơi là đại diện trẻ 5 tuổi đến từ 5 cụm trường trên toàn huyện. Tên của các đội chơi được lấy cảm hứng từ những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, quen thuộc với trẻ như Mèo máy Doremon đến từ trường Hương Trạch, Chuột Micky đến từ trường MN Hương Trà, Gấu trúc Panda đến từ trường MN Hương Bình, Thỏ Bunny đếm từ trường MN Bông Sen và Sóc Picachu đến từ trường MN tư thục Trung Kiên.

Các đội chơi đã sẵn sàng!

Các đội chơi đã trải qua 3 phần chơi sôi động, hấp dẫn. Phần chơi “Bé tài năng” gồm các tiết mục thơ ca, hò, vè, các bài hát, múa... ca ngợi về quê hương, đât nước, Bác Hồ và giáo dục an toàn giao thông với nhiều màu sắc phong phú, sáng tạo; các tiết mục được thiết kế, dàn dựng, đầu tư công phu tạo ra sự hấp dẫn, lôi cuốn cho chương trình.

Phần chơi tài năng của Đội chuột Micky Mầm non Hương Trà

Phần chơi tài năng của Đội Sóc picachu Mầm non Trung Kiên

Phần chơi tài năng của Đội Gấu trúc Panda Mầm non Hương Bình

 

Phần tài năng đội Mèo máy Đoremon Mầm non Hương Trạch

Phần thứ hai có tên “Bé hiểu biết” với những câu hỏi thuộc các lĩnh vực kiến thức về Bác Hồ kính yêu, những địa danh, đặc sản nổi tiếng của quê hương, đất nước, những  kiến thức về luật an toàn giao thông  được lồng ghép một cách tinh tế, phù hợp với độ tuổi. Phần chơi đã tạo nên sự kịch tính, gay cấn cho Chương trình giao lưu bởi đây là phần chơi chiếm nhiều điểm nhất: 150 điểm/15 câu hỏi. Ở mỗi câu hỏi trẻ sẽ lựa chọn một trong các đáp án theo số 1-2-3 hoặc Đúng -Sai. Kết thúc phần chơi, điểm số của 5 đội đã có sự cách biệt rõ rệt.

Phần chơi “Bé hiểu biết” đầy kịch tính của các đội chơi

Phần thứ 3 có tên gọi “Bé thực hành luật lệ giao thông” với nội dung đi qua ngã tư đường phố không có tín hiệu đèn. Trẻ được thực hành theo tín hiệu điều khiển của cảnh sát giao thông (do trẻ các đội đóng), trẻ thực hiện khá thành thạo và tuân thủ các nội dung quy định một cách nghiêm túc, bài bản.

Kết thúc 3 phần thi đội Gấu trúc Panda Mầm non Hương Bình giành giải Nhất,  đội Chuột Micky Mầm non Hương Trà và đội Mèo máy Đoremon Mầm non Hương Trạch đồng giải Nhì, đội Thỏ Bunny Mầm non Bông Sen và đội Sóc Picachu Mầm non tư thục Trung Kiên đồng giải Ba.

 

Cô Lê Thị Thanh Hương, CV Sở GD&ĐT và thầy Phan Quốc Thanh Trưởng phòng GD&ĐT trao giải nhất cho Đội Gấu trúc Panda MN Hương Bình

Cô Nguyễn Thị Thu Hòa- CV Sở GD&ĐT và cô Hà Thị Hiền- Phó trưởng phòng GD&ĐT trao giả Nhì cho đội mèo máy Đoremon MN Hương Trạch và đội Chuột Micky MN Hương Trà

 

Cô Phan Thị Hoàn và thầy Trịnh Xuân Lợi trao giải Ba cho đội Thỏ Bunny MN Bông Sen và đội Sóc Pikachu MN Trung Kiên

        Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Co vid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Nhưng với sự chủ động, linh hoạt và sáng tạo, bậc học mầm non đã bám sát chủ đề năm học, triển khai hiệu quả các mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm. Đến nay, toàn ngành nói chung và bậc học nói riêng cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” là một trong những hoạt động góp phần làm nổi bật chủ đề thích ứng an toàn, linh hoạt, duy trì chất lượng, duy trì tỷ lệ chuyên cần của trẻ mầm non huyện Hương Khê năm học 2021-2022.

         Chương trình giao lưu đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được không khí vui tươi, hào hứng và tạo hiệu ứng tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông mạnh mẽ. Chương trình cũng là sân chơi giúp các con tự tin mạnh dạn thể hiện các kiến thức, kỹ năng, hiểu biết của bản thân, được trao đổi, giao lưu cùng các bạn đến từ nhiều đơn vị khác nhau, là hành trang vững vàng cho trẻ bước vào lớp Một. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà bậc học mầm non huyện nhà dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân dịp sinh nhật lần thứ 132 của Người./.


Tác giả: Phan Thị Hoàn - Chuyên viên Phòng GD&ĐT Hương Khê
Tổng số điểm của bài viết là: 63 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 21
Tháng 04 : 990